Chia sẻ một kỷ niệm

Tung Thai đã chia sẻ một kỷ niệm. 1 giờ trước ·
 Amen
 1 năm trước

Xem những kỷ niệm của bạn

EN-MSN-CA.com

The world is in bad shape!
People are loving to fight each other now.
They fight on the soccer field of Euro 2016
They fight in the hockey rings

What will be happened next?

Five people have been taken into custody following the violent incident
irishmirror.ie|Bởi Felipe Araujo

Nhân ngã thì đành phải nhẫn, bại binh chi tướng đành phải không chạy qua xứ người rửa chén mà vẫn khoe ta đây ngày xưa đã từng làm tướng tham nhũng, vong quốc chi đại phu cũng đừng khoe ta đây ngày xưa là có trí!

Ảnh của Sakura Bội-Trân.

Sakura Bội-Trân với Trân Sakura9 người khác.

(¨*•.¸✿
✿¸.•*¨✻ღ¸.✻
¸.✻✿.. 5 câu nói giúp tâm bình an trong cuộc sống xô bồ.

Cuộc sống, cơm áo gạo tiền có đôi khi khiến chúng ta chao đảo, lâm vào bế tắc…. Những lúc như vậy bạn hãy đọc 5 điều dưới đây, để không đánh mất chính mình, và có được cảm giác an yên, hạnh phúc. Đây cũng là quy tắc sống đem lại cho chúng ta những giá trị không thể đong đếm:

1- Làm người, nhất định phải có lương tâm. Tuyệt đối đừng quên người từng giúp mình. Nếu không, bạn hữu mỗi ngày một ít lại, lối đi mỗi ngày sẽ hẹp hơn. Luôn dặn lấy bản thân: “thà rằng tha thứ cho người, đừng để người khác phải tha thứ cho mình.”

2- Ở đời có khi không hẹn được lần sau, không còn cơ hội bù đắp, không có chuyện tạm dừng rồi sau này tiếp tục; đôi khi vừa qua đi đã trở thành vĩnh viễn, nên sống hết mình – trân trọng lấy hiện tại.

3- Cuộc sống, yên ổn là tốt. Con người, đơn giản thì khỏe. Không cần quá để tâm đến những ánh nhìn và lời nói sau lưng, nó chỉ khiến bạn phiền lòng mà không thay đổi được hiện thực. Nên nhớ không ai có thể làm ta phiền muộn, chỉ là ta tự lấy lời nói và hành động của người khác quấy nhiễu chính mình.

4- Đôi khi gặp phải sự phản bội hay chuyện không như ý khiến tâm trạng trở nên tồi tệ, cũng là chuyện bình thường. Bạn nên hiểu đó chỉ là một bộ phận của cuộc sống, hãy kiềm chế cảm xúc, hóa giải muộn phiền và đứng dậy thoát ra khỏi nó để đến với những điều tốt đẹp hơn.

5- Nếu chuẩn bị lập gia đình hay bắt đầu một mối quan hệ, xin gửi đến bạn một câu triết học nổi tiếng: “bạn nhất định phải nhẫn nại và bao dung đối với những khiếm khuyết của đối phương. Trên thế giới này không có mối quan hệ nào là hoàn toàn tốt đẹp, mà hạnh phúc chỉ đến từ lòng tôn trọng và sự bao dung không giới hạn.”

______
<ST>

Tung Thai

Tung Thai Nhân ngã thì đành phải nhẫn, bại binh chi tướng đành phải không chạy qua xứ người rửa chén mà vẫn khoe ta đây ngày xưa đã từng làm tướng tham nhũng, vong quốc chi đại phu cũng đừng khoe ta đây ngày xưa là có trí!

Sakura Bội-Trân

Sakura Bội-Trân Chuyện gì nữa vậy chú ? 😇

Tung Thai

Tung Thai Còn mấy thằng con ông cháu cha thì cũng đừng khoe ngày xưa chơi gái hạng sang nhất Sài Gòn!

Tung Thai

Tung Thai Mới gặp con cháu đại gia Sài Gòn khoe mình sấp về quê hương chơi gái tiếp, số đẻ hột đều… 😦

Sakura Bội-Trân

Sakura Bội-Trân Uhm, kệ họ đi chú. Khg liên can đến mình, thắc mắc làm chi cho đau đầu.

Tung Thai

Tung Thai Kệ nghe rồi bỏ không theo bạn này về thành hồ!

Tung Thai

Tung Thai Trong đời người ai cũng phải nếm qua hỉ, nộ ái ố ai lạc dục vọng tưởng của thế gian, bỏ rượu, bỏ trà và đàn bà thú vui nho nhỏ thì tuệ giác sẽ thành tựu… đời sống như thế còn gì vui chứ hử?

Sakura Bội-Trân

Sakura Bội-Trân Buông hết đi chú … Giờ này mà chú còn dính mắc mấy thứ đó thì mần răng … có đc sự bình yên trong tâm hồn ?

Tung Thai

Tung Thai Ừ thôi thì tối nên ngủ sớm, con gái thức khuya hết đẹp cho ai coi đây ta? 😉

2016-06-19 19:16 GMT-04:00 Vòm Trời Magazine <vomtroimagazine@gmail.com>:

———- Forwarded message ———-

=> 19-6 Ngày Quân Lực VNCH- Armed Forces Day of Republic of VN,
Page. 4,5,8 *** Ấn bản Mùa Hạ – Edition: Summer/ Été 2016, Jun 15 – Serie 2 – Volume 13 ***

=> Armed Forces Day of the Republic of Vietnam was celebrated, from 1965 to 1974, on 19 June …

Quân lực Việt Nam Cộng hòa (chính tả cũ: Quân-lực Việt-nam Cộng-hòa), tiếng Anh: Republic of Vietnam Military Forces, RVNMF,

là Lực lượng Quân đội của Chính quyền Việt Nam Cộng hòa, thành lập từ năm 1955, với nòng cốt là Lực l…

 
 

—-

Bình Giảng:  “Đời dạy bảo nhiều điều hay cho người biết suy nghĩ, nhưng dễ làm hư hỏng nhũng kẻ nông nổi.” (De Stael)

 

          Ở đời có điều hay, điều dở, và có kẻ tốt, người xấu.  Người khôn thì biết suy nghĩ, phán đoán mọi mặt để thu lượm những điều hay; còn kẻ nông nổi nhất thời thì không phân biệt tốt xấu và dễ dàng bị lôi cuốn theo những trào lưu của xã hội.

          Như một tờ giấy trắng, em bé mở mắt chào đời, và ngỡ ngàng khi bước vào một thế giới mới.  Em tự hỏi: “Đời sẽ mang lại gì cho tôi?  Và tôi sẽ trở thành người thế nào?”  Từ đây em phải đối diện với muôn màu, muôn vẻ của cuộc đời.  Theo thời gian, đời đã viết lên biết bao điều thành những trang sử của đời em.  Đời như một cuốn phim thu lại những hình ảnh nào đó và đọng lại trong ký ức.  Trong tiềm thức một cách vô tình hay hữu ý mình đã ghi nhận mọi điều ấy mà nhiều khi mình không nhận ra.  Đây là lúc người ta phải dùng lý trí để suy xét vấn đề, và cả ý chí để chọn lựa những điều hay và lẽ phải cho đời mình.  Lý trí và ý chí đóng vai trò rất quan trọng trong “bộ máy” con người vì nó điều khiển toàn bộ những hành động của mình.  Tư tưởng dẫn đến hành động, vì vậy ta cần rèn luyện cho mình có những tư tưởng đúng, sự phán đoán và suy luận rõ ràng.  Tư tưởng đúng thì mới mong hành động đúng.  Đôi lúc tư tưởng đúng nhưng vẫn không hành động đúng được vì ý chí quá yếu nên không thể tự chủ.  Như thánh Phaolô đã nói:  “Điều tôi muốn thì tôi không làm, điều tôi không muốn thì tôi lại làm.”  (   )  Thế mới thấy con người yếu đuối là dường nào!  Lý chí và ý chí phải đi đôi với nhau, nếu không thì ơn Chúa cũng trở nên vô hiệu, vì Thiên Chúa muốn sự cộng tác của con người. 

          Một đứa bé chưa đủ trí khôn thì không thể phân biệt tốt xấu.  Bé giống như con khỉ vậy, nó chỉ bắt chước thôi và thấy ai làm sao thì nó làm theo như vậy.  Với người đã trưởng thành thì khác, phải dùng lý trí để nhận thức rõ ràng và quan sát mọi khía cạnh của vấn đề.  Chuyện đời thường không đơn giản, nếu chỉ nhìn phiến diện thì rất dễ sai lầm.  Người ta thường nói: “Thấy vậy mà không phải vậy.”  Người khôn ngoan, biết suy xét trước sau sẽ thu lượm được rất nhiều điều hay, ngay cả trong một sự việc xem ra xấu nhưng họ vẫn có thể rút ra bài học gì đó cho bản thân.  Có biết bao người nhờ học được những gương sáng của những người đi trước mà đã trở thành thánh.  Và cũng có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi những gương xấu của xã hội, phim ảnh.. mà đã trở thành những người sống trong bóng đêm của tội lỗi và trở nên những mối nguy hại cho đời.

          Khi đứa trẻ lớn lên, gia đình là trường học đầu tiên, bắt đầu hình thành những nét căn bản trong em bé.  Đến tuổi cắp sách đến trường, em được hấp thụ những kiến thức mới từ môi trường ấy, rồi dần dần trưởng thành hơn nhờ được tôi luyện trong trường đời.  Đây là lúc phải va chạm với những sự phức tạp ở đời.  Người biết suy nghĩ sẽ nhận ra những giá trị của đời ban tặng và loại trừ những gì là cạm bẫy.   Có câu “Gần đèn thì sáng, gần mực thì đen,” nói vậy không lẽ mình chỉ đóng vai thụ động, bị những môi trường xung quanh làm chủ mình sao?  “Gần đèn thì sáng,” nhưng khi ‘gần mực’ thì mình phải trở nên ‘ngọn đèn’ mới đúng.  Làm sao như cánh hoa sen: ‘…gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.”

          Đời luôn có hai mặt tốt xấu, người nông nổi thì chỉ nhìn vẻ hào nhoáng bên ngoài, tới lúc nhận ra thì e rằng quá trễ!  Một tình trạng xảy ra cho người Viêt mình rất là cụ thể, từ một nước kém phát triển đi đến một nơi đầy đủ tiện nghi và văn minh ở Châu Mỹ này, người Việt ta hầu như ai cũng ngỡ ngàng như lạc vào một thế giới “thiên đàng” nơi trần thế.  Có những người rất dễ “hoà nhập” đến nỗi hầu như mất gốc, từ giọng nói đến điệu bộ trông có vẻ rất giống ‘MỸ con”.  Có những người thì lại cố chấp, không muốn thay đổi tý nào, vẫn đặc mùi “mắm tôm” với những phong tục tập quán lỗi thời.  Một bên thái qúa, một bên bất cập.  Người khôn ngoan là người biết dung hoà cả hai, học cái tốt của người và bỏ đi những cái xấu không phù hợp với thời đại và nền luân lý.  Người nông nổi thì dễ bị “cuốn theo chiều gió” và bị đời làm cho hư hỏng bởi những tệ nạn xã hội hoặc những phong trào cuồng loạn.

          Thường mình cứ nghĩ chỉ có giới trẻ mới dễ bị ảnh hưởng bởi những môi trường xung quanh, nhưng nhìn vào thực tế, ta thấy nó xảy ra cho mọi giới và mọi tầng lớp của xã hội.  Phần lớn là do áp lực qúa mạnh của quảng cáo trên phim ảnh, truyền hình, báo chí… Ai không theo thì bị cho là lỗi thời cho dù điều đó xem ra chẳng hay ho gì.  Thấy người khác có thì mình cũng ráng sao cho có giống người ta.  Thật là bồng bột, nông nổi!  Trong các cộng đoàn cũng vậy, như là một xã hội thu nhỏ, với nhiều lớp người khác nhau về trình độ, tính tình… Là con người nên vẫn có những khiếm khuyết, gương mù, gương xấu… Thật khó để phân biệt tốt xấu nếu ta để tình cảm hướng dẫn mình mà không dùng lý trí để suy xét cho tường tận.  Nó khó vì sống qúa gần nhau, va chạm hằng ngày, vì vậy sự phán đoán của mình thường hay thiên vị theo tình cảm.  Chẳng hạn như đối với ai mình mến thì thường những hành động của người ấy mình đều cho là đúng và dễ làm theo như vậy.  Còn đối với người mình không ưa thì cái tốt của họ chẳng thèm nhìn đến.  Như vậy xấu hay tốt là tùy thuộc vào tình cảm sao?  Chấp nhận người khác không có nghĩa là phải đồng hoá với họ.  Có nhiều người nghĩ rằng: Tôi muốn hoà đồng với mọi người, “nên họ làm sao tôi làm vậy, họ làm bậy tôi làm theo.”  Chúa đã ban cho con người được giống như hình ảnh Chúa, một khả năng cao qúy nhất là lý trí và sự tự do.  Tại sao mình lại không tận dụng?

         Lại có một tình trạng tiêu cực khác, có người thấy sự đời lắm chuyện phũ phàng, hận tình đen bạc, thay trắng đổi đen… đâm ra thành kẻ chán đời và sống buông trôi.  Nếu người biết suy nghĩ sẽ rút ra bài học cho bản thân và làm sao để cho đời tươi sáng hơn và thắm đượm tình người.  Con người nông nổi sẽ lấy oán báo oán, cuối cùng bị đắm chìm trong vũng lầy tội lỗi, và tự giết mình trong tuyệt vọng.

          Đời có nhiều khuôn mặt, có người tốt, kẻ xấu, nhưng không một ai mà không có điều gì cho ta học hỏi.  Người khôn thì biết chọn lựa cái tốt cho mình, còn cái xấu thì tránh đi.  Cũng như trong mọi biến cố của cuộc sống, vui buồn, sướng khổ, thành công hay thất bại đều có ích cho những ai biết suy xét và nhận định vấn đề để rút ra bài học cho bản thân.  Đời có nhiều cạm bẫy, nên phải tập luyện cho mình có một lý trí sáng suốt, một ý chí vững vàng và một con tim biết tùng phục để có thể phân biệt phải trái, đừng nông nổi, vội vàng tiếp nhận và viết vào trang sử đời mình. 

Lạy Chúa, xin cho con biết làm chủ cuộc đời chứ không để mình bị cuốn theo giòng đời.

Jesus-Holding-Earth-Picture

Leave a Reply

