Tìm Lại Thoáng Hương Xưa

Chiếc phi cơ từ từ chuyển động rời phi đạo để chuẩn bị cất cánh lên trên không làm lòng tôi chợt bồi hồi xao xuyến. Chỉ còn một vài tiếng nữa thôi tôi sẽ được trở lại thành phố SD yêu dấu, được bước lại những con đường xưa, những góc phố nhỏ, những chỗ ngồi ân tình của ngày tháng nào mà tôi đã nỡ từ bỏ và xa lánh nó để rồi cho đến ngày hôm nay tôi lại muốn được trực diện, được sống lại với những kỷ niệm dấu yêu của ngày nào với ước mong sẽ hàn gắn được vết thương lòng chất chứa trong tim và chữa được căn bệnh trầm kha mà tôi đã mang trong mình quá lâu. Thả mắt lặng ngắm những đám mây trắng trôi lãng đãng bềnh bồng bên khung của sổ làm tôi thấy tim mình như muốn se thắt. Nhớ lại những kỷ niệm xưa, những ngày tháng nào tôi và Thanh đã cùng nhau lang thang trên những bãi biển cát trắng, cùng nhau trao những lời nguyện ước sẽ cùng nhau chia xẻ những ngọt đắng trên đường đời và được sống bên nhau mãi mãi. Nhưng những hạnh phúc đắm đuối kia tưởng chừng chẳng thể nào chia lìa tan vỡ mà nay mỗi đứa lại mỗi ngả trên đường đời và để rồi cuộc đời của hai đứa cuối cùng chỉ còn lại tàn phai, chỉ còn là dĩ vãng.

Tiếng nói lao xao làm tôi chợt tỉnh thì ra tôi đã rơi vào cơn mộng mị lúc nào không hay. Choàng dậy, tôi nghiêng đầu thả mắt qua khung cửa sổ, thành phố SD đã ẩn hiện dưới làn sương mù của buổi sớm mai, những hàng cây xanh lá, những mái ngói, những dòng xe cộ càng lúc càng hiện rõ hơn khi phi cơ hạ dần xuống phi đạo. Cuối cùng thì tiếng động cơ máy cũng nhỏ dần và tắt hẳn, Tôi nín lặng, xúc động vô tả, nhịp tim đập loạn xạ như muốn tung khỏi lồng ngực nhỏ bé. Dùng hết nghị lưc, tôi đứng dậy, chen lẫn trong đám hành khách và cuối cùng rời khỏi phi trường. Việc trước tiên mà tôi muốn làm là được trở về nơi chốn cũ, nơi chất chứa những kỷ niệm yêu dấu của hai đứa chúng tôi.

Chiếc taxi vụt chạy bỏ mặc tôi đứng chơ vơ đơn độc trên bãi biển LJ vắng lặng của buổi sớm mai. Tiếng sóng vỗ rì rào của biển, tiếng chim kêu ríu rít trên hàng cây xanh như đang muốn chào đón ngày trở lại của tôi. Nắm chặt chiếc túi sách và cũng là hành trang nhỏ bé trong tay, tôi đứng lặng yên, bồi hồi nhìn cảnh vật chung quanh, tất cả vẫn còn đây, từng hàng cây xanh thẫm lá, từng băng đá cũ kỹ, từng cột đèn ngạo nghễ hai bên đường, từng đoàn tàu nhổ neo dọc hai bên bờ sông như còn đang lắc lư với những cơn sóng vật vờ trôi dạt. Tôi nhẹ ngồi xuống băng ghế đá, ngửa mặt hít sâu làn không khí trong lành của gió, mùi hương mặn nồng của biển cho tràn ngập buồng phổi, cho lắng đọng hết những súc cảm đang dâng tràn không dứt trong tim, trong từng mạch máu và thớ thịt. Cũng chỗ ngồi này, cũng khung cảnh này cũng hàng cây đám lá này, nơi mà tôi và Thanh đã từng gởi trao những nụ hôn đắm đuối ngọt ngào, những vòng tay ân tình quyện lẫn không rời, hai trái tim tưởng chừng như hòa lẫn trong cùng một nhịp đập, hai dòng máu tưởng chừng như nhập một chảy theo một dòng. Nhớ lại ngày chia tay, tôi tung tăng vui đùa như con chim nhỏ, líu lo quấn quít bên chàng. Lúc ấy khuôn mặt Thanh buồn vời vợi, chàng chỉ lặng yên, thỉnh thoảng mơ hồ đáp lại những câu hỏi và gượng cười với những câu pha trò không dứt của tôi. Tôi nào có biết đâu đó là ngày chàng muốn nói chia tay, đó là ngày cuối cùng của hai đứa. Để rồi cuối cùng nắm lấy hai bàn tay tôi, chàng khẽ nói:

–         Vy à anh đã được nhận vô nội trú ở nhà thương VA rồi, có lẽ ngày mốt thì anh lên đường , anh cũng không biết là anh sẽ phải xa em bao lâu nhưng anh hứa là sẽ liên lạc với em thường xuyên. Em cũng vậy Vy nhé!

–         Trời ơi tin vui như vầy mà anh không nói cho em biết sớm để đến giờ này anh mới nói cho em nghe? Anh đã sửa soạn gì chưa?

–         Anh đã sửa soạn hết rồi những chưa dám nói em nghe sợ em buồn. Vy ơi, anh đi rồi nhớ giữ gìn sức khỏe em nhé. Em mà có bị gì không biết anh có an tâm để mà học hành không nữa! Em nhớ chờ đợi anh nghen em. Anh biết thời gian sẽ là những thử thách cho cuộc tình của hai đứa mình, nhưng hãy cố gắng nhé em, nếu chúng mình vượt qua được thì chúng mình sẽ có nhau đến trọn đời

Tôi cúi đầu, lắng nghe những gì chàng nhắn gởi mà lòng cảm thấy nặng trĩu. Chàng sẽ là kẻ ra đi và tôi sẽ là người ở lại. Mỗi đứa chúng tôi sẽ ở hai  phương trời cách biệt. Chàng sẽ đến một chân trời mới, sẽ theo đuổi sự nghiệp của mình với mộng ước trở thành người thầy thuốc mang bàn tay cứu chữa vết thương cho nhân loại, chàng sẽ không thể vì tôi mà từ bỏ giấc mộng cao cả này và tôi cũng vậy, tôi sẽ chẳng thể nào vì hạnh phúc của riêng mình mà ngăn trở hoài bão của chàng, người trai đã mang ý chí và tình yêu thương nhân loại trong tim! Tôi đã khóc dài trên vai chàng, đã trao cho chàng những nụ hôn nồng ấm quyện lẫn mùi hương da thit của chàng và men mặn đắng của giòng nước mắt tôi chảy xuống. Hai đứa đã thả bộ dọc theo bãi biển, tay trong tay chúng tôi cùng trao nhau những lời hẹn ước ngày tao ngộ, chàng đã an ủi, thề hẹn làm trái tim tôi cũng vui ấm lại. Chàng đã cho tôi niềm tin, niềm hy vọng vào ngày trở về của chàng, cho tôi cảm thấy  thời gian sẽ trôi qua rất nhanh, chàng sẽ trở về và chúng tôi sẽ lại có nhau. Thanh ơi, trước sau gì đời em cũng đã thuộc về anh. Em có sá gì những chuỗi ngày đợi mong, tôi đã tự thầm nhủ với lòng giây phút ấy.

Thời gian trôi và những cánh thư đã trở thành những sợi dây thông tin liên lạc không rời của hai chúng tôi. Không ngày nào mà tôi không kể cho chàng nghe những sinh hoat trong đời sống bình thường của tôi. Chàng cũng vậy, những buổi thực tập chữa trị mệt nhoài, những buổi tối trực với bệnh nhân, những lo âu thi cử, những trách nhiệm đầy vơi, lúc nào chàng cũng tâm sự, cũng chia sẻ với tôi. Tôi lúc nào cùng cảm thấy như chàng thật gần gũi, đang cận kề, hỏi han và chăm sóc cho tôi như những ngày tháng nào.

Ba năm  trôi qua và những cánh thư cũng vơi dần với thời gian  Thư tôi viết nhiều những lại chẳng nhận được bao nhiêu Tôi đã cố gắng tự biện minh cho chàng có lẽ chàng phải dành nhiều thì giờ để học nên không còn nhiều thì giờ để viết thư! Bẵng đi một thời gian thì tôi nghe nói chàng đính hôn với một nữ bác sĩ nội trú cùng làm viêc chung với chàng. Tôi hoang mang và tan nát con tim. Thôi thế là hết chàng đã phản bội mối tình của tôi, đã đâp vỡ đi những mộng ước đầu đời của tôi. Tôi buồn khổ, héo úa, sống heo hắt trong sự nhớ thương dày vò. Một vài lần tôi nhân được lời nhắn tin của chàng muốn được gặp tôi nhưng tôi đã cố lẩn tránh, tôi sợ phải đối diện với chàng. Tôi không biết tôi sẽ phải nói gì, phải sử sự ra sao khi gặp chàng. Thanh ơi, con tim em đã rướm máu, thân xác em đã héo úa, sầu đau với mối tình tan vỡ của chúng mình.Còn chi nữa để mà nói lời biện bạch, còn chi nữa để nói lời chia ly.

Một thời gian sau đó tôi nhận được lá thư của chàng viết và đây cũng là lá thư cuối cùng mà Thanh đã gởi cho tôi.

Vy Thương,

Vy ơi, anh biết nhận được lá thư này thì em đã biết anh đã đính hôn rồi. Anh không biết nói gì hơn là xin lỗi em vì anh đã phụ bạc mối tình trong sáng của em. Trong tim anh, em vẫn luôn là thiên thần bé nhỏ của anh. Hình ảnh của em, nu cười của em và mối tình của em sẽ mang theo suốt cuộc đời của anh. Cho dẫu anh có tàn nhẫn với em nhưng thực sự sự cám dỗ đã làm anh xa ngã và phản bội em và bây giờ thì đã quá trễ anh không thể nào quay trở về lại với em. Hà, fiancé của anh sắp có con với anh và anh không th nào nhẫn tâm từ bỏ giọt máu của mình. Anh mong em sẽ hiểu và tha thứ cho anh trước sự việc đã rồi. Anh cũng đớn đau thay cho em những chẳng biết làm gì hơn là mong em sẽ quên anh đi. Hãy sống và ngửng mặt nhìn đời. Em còn trẻ đẹp, còn tương lai trước mặt, em còn nhiều chọn lựa, còn nhiều người đàn ông hơn anh, tài giỏi hơn anh, chung thủy hơn anh và xứng đáng với tình yêu của em hơn anh.

Vĩnh biệt em,

Thanh

Gấp lại lá thư của Thanh mà tôi đã giấu kín bao lâu nay, đã đọc đi đọc lại biết bao nhiều lần. Mỗi lần đọc là nước mắt tôi lại tràn dâng, trái tim tôi lại quặn thắt. Hôm nay, ngồi đây chỉ còn một mình tôi trên biển vắng, cô đơn và buồn tủi. Tôi thầm mong được thấy Thanh, cũng như tôi, quay trở về chốn cũ, tìm về kỷ niệm xưa, tìm lại thoáng hương xưa của ngày tháng nào. Nhưng những ước mong kia sẽ chỉ là giấc mơ. Thanh ơi, em muốn được nắm đôi bàn tay anh, được hôn anh lần cuối, được nghe lời giải bày tâm sự của anh và được nói câu tạ từ mà em đã bỏ lỡ cơ hội của ngày tháng nào, để trong em không còn là những day dứt, không còn những vấn vương trong đời sống còn lại. Vẫn biết rằng giờ đây anh đã có một đời sống để lo, có một ràng buộc không thể dứt bỏ, và một tình yêu thương nhân loại để trao. Và em cũng vậy, em cũng có một mái gia đình để chăm sóc, có một ràng buộc phải cưu mang và một nỗi buồn chẳng biết tỏ cùng ai, nhưng sao em vẫn cứ mãi yêu anh. Buông nhẹ lá thư xuống dòng nước đang cuồn cuộn chảy, tôi thì thầm Thanh ơi, đây là lần cuối mà Vy tới đây, em muốn nói cho con tim mình biết là em đã thật sự mất anh để trong em không còn là những giấc mơ chờ mong ngày đoàn tụ, không còn những nhung nhớ đầy vơi. Định mệnh đã an bài cho cuộc tình của chúng ta mất rồi! Em chỉ xin cầu chúc cho anh luôn được hạnh phúc trên đường đời. Anh hãy mang hai bàn tay huyền diệu của mình để chữa lành vết thương cho nhân loại cũng như vết thương của anh và của em anh nhé.

KTran

August 2008

tungthai wrote on Aug 2
Vĩnh biệt em,
Why could they not be friends afterwards !? in Montreal, when husband and wife got divorced, they became best friends, whenever one of them needs help, the other ran to the rescue.

KT you are getting better in your writing now, more romance in the air and less hatred no more blaming God for the character’s misery in your writing style, for TT a love lost may not be the end, but just a step back to look forward for a better day when all the right elements assembled together for any love lost people to find happiness in love again. Another time another place another love, TT has been there, done that ! Time does cure lost love. Usually when TT’s lovers left, TT drank lots of beer until TT’s friends carry TT’s home, after that all was forgiven and forgotten for TT’s heart to have more space for another love story, about 7 times like those moments up until TT’s marriage. And again maybe those passing moments were not love as the true meaning of love. What is love !?
ktran92126 wrote on Aug 3
Do you mean lust? If it is then people confuse lust for love all the time especially you, TT! hehehe

tungthai wrote on Aug 3
Lust !? what does that mean !?

From Wikipedia, the free encyclopedia :
Lust is any intense desire or craving for gratification and excitement. Lust can mean strictly sexual lust, although it is also common to speak of a “lust for men”, “lust for blood” (bloodlust), or a “lust for power” (or other goals), and to “lust for love”. The Greek word which translates as lust is epithymia (επιθυμια), which also is translated into English as “to covet”. Originally, the word ‘lust’ had no negative connotation, but it has developed a connotation of sexual sin.

ok ! Originally, the word ‘lust’ had no negative connotation, for this meaning ah yes ! lust for love all the time especially TT he he he

ktran92126 wrote on Aug 3
Lust is a very powerful, very intense feeling of physical attraction toward another person! 🙂

ktran92126 wrote on Aug 3
Love is based on more than just physical attraction. It goes deeper than that. Love is based on caring, friendship, commitment and trust. 🙂

tungthai wrote on Aug 3

Love is based on more than just physical attraction. It goes deeper than that. Love is based on caring, friendship, commitment and trust. 🙂

Not bad at all! but there is more :

Love represents a range of human emotions and experiences related to the senses of affection and sexual attraction. The word love can refer to a variety of different feelings, states, and attitudes, ranging from generic pleasure to intense interpersonal attraction. This diversity of meanings, combined with the complexity of the feelings involved, makes love unusually difficult to consistently define, even compared to other emotional states.

As an abstract concept love usually refers to a strong, ineffable feeling towards another person. Even this limited conception of love, however, encompasses a wealth of different feelings, from the passionate desire and intimacy of romantic love to the nonsexual. Love in its various forms acts as a major facilitator of interpersonal relationships and, owing to its central psychological importance, is one of the most common themes in the creative arts.

nicobt wrote on Nov 16
Wao, bai nay cung lang mang qua’, Chi. la nguoi chot doc bai cua em !!! Bai nay giong my first Love qua’ .. hahaha !!!
La`m Chi. kho’c qua’ xa’, nhung bay gio Chi. thay minh ngu oi la ngu, Chi. dda~ quen ha(?n anh chang ddo’, nhung lai bi. cu’ chot ddau ddo*’n , nhu*ng nho*’ ca dao cua AH ve^` Ddich va Ta khong ??? Na(‘m be^n DDich lai nho*’ ta … hahaha !!!
Bo*?i va^.y ne^’u Chi. co’ viet thi` se~ dde^` tai la` khong ai be? ga?y dduoc tinh ye^u cua minh … hahaha !!!
Khen em viet truyen tieu thuyet hay qua’, viet tiep ddi Kim ui …
tunthai wrote on Nov 16
La`m Chi. kho’c qua’ xa’, nhung bay gio Chi. thay minh ngu oi la ngu Trong tình yêu không có lý luận ngu hay không ngu 🙂

“Le cœur a ses raisons que la raison ne connaît point.”
Blaise Pascal

 

Leave a Reply

